วันพุธที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2554

สูตรแซนวิชไก่งวงเนื้อย่างพริกไทย

วันนี้เรามากินไก่งวงกันดีกว่า ซึ่งผมก็มีเมนูแนะนำก็คือ "เนื้อย่างพริกไทยและแซนวิชไก่งวง"นั่นเอง ผมเองก็ยังไม่เค้ยไม่เคยกินเจ้าไก่งวงนี่ซักที แล้วจะอร่อยมั้ยนะ แต่ถ้ามันไม่อร่อยเขาก็คงไม่เอามาทำหรอกจริงมะ ซึ่งสูตรนี้ต้องขอบขอบคุณคุณ Queen Dragon Mom แห่ง food.com ครับ เรามาดูวัตถุดิบกันดีกว่าครับมีเขามีอะไรกันบ้าง อ้อ อันนี้สำหรับ 2 ที่นะครับ

เครื่องปรุงนะครับ
ขนมปังหั่นหนา 4 แผ่น
ไก่งวงหั่น 4 ชิ้น
เนื้อวัวย่างหั่นบางๆ 4 ชิ้น
เบคอนสุก 4 ชิ้น
มายองเนสพริก chipotle (พริกอื่นๆก็น่าจะได้นะ)4 ช้อนโต๊ะ (ผมมีวิธีทำให้ ถ้าไม่อยากซื้อ)
*****วิธีทำมายองเนสพริกนะครับ*****
1 มายองเนสไขมันต่ำ 1 ถ้วย
2 ซอสพริก chipotle แต่ผมว่าเอาเป็นซอสพริกกะเหรี่ยงดีมั้ย เผ็ดสะใจดี 1-2 ช้อนโต๊ะ
3 ยี่หร่า 1 ช้อนโต๊ะ
เอาทั้งสามอย่างมาปั่นก็เสร็จ ถ้าไม่แน่ใจดูเพิ่มเติมที่ : http://www.yummly.com/recipe/Spicy-Chipotle-Chili-Mayonnaise-Epicurious
ชีส monterey jack (ชีสเผ็ด) 2 แผ่น
เนย ใช้ตอนย่าง

วิธีทำ
1 ทาเนยด้านเดียวที่ขนมปัง 2 แผ่น
2 เอาขนมปัง 2 แผ่นตรงด้านที่เนยทาลงไปปิ้ง ทามายองเนสพริกลงในขนมปังที่ปิ้งไว้
3 เอาไก่งวงและเนื้อย่างที่หั่นไว้อย่างละ 2 ชิ้นใส่ในขนมปังที่ทามายองเนสพริกแล้วเอาเบคอนวางลงบนเนื้อย่าง
4 เอาชีสที่เรามีวางบนเบคอนแล้วเอาขนมปังที่เหลืออีก 2 ชิ้น ประกบกับขนมปังที่ปิ้งไว้ 2 แผ่นก่อนหน้า แล้วทาเนยด้านบนของขนมปังที่เรากระทบ
5 กลับด้านแซนด์วิชและปิ้งจนกว่าจนกว่าทั้ง2 ข้างจะเหลืองและชีสละลายแล้ว
6 เอาแซนด์วิชออกจากที่ปิ้ง หั่นครึ่งเสิร์ฟพร้อมกับแตงกวาดองและมันฝรั่งทอด
ทีมาจาก : http://www.food.com/recipe/pepper-grill-beef-and-turkey-sandwich-188086

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น